Ads

Ads Xtramax For Men

Tin nóng

Cách chữa yếu sinh lý nam bằng cây cỏ xước hiệu quả 2023

Thuốc nam chữa yếu sinh lý đã được sử dụng từ hàng ngàn năm trước đây và vẫn là phương pháp hữu hiệu cho các vấn đề liên quan đến sức khỏe tình dục ở nam giới. Và khi nhắc đến thuốc nam, không thể không đề cập đến cây cỏ xước - một trong những loại thảo dược quý được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền.

Vậy đây là loại cây gì? Trong chủ đề lần này cùng Nhà Thuốc 186 tìm hiểu chi tiết qua loại cây này nhé!

Cây cỏ xước và những thông tin bổ ích về nó

Cỏ xước là loại thực vật bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tại các vùng khí hậu ẩm, nóng trong đó có Việt Nam, tại Việt Nam loại cây này mọc ở rất nhiều vùng đất khác nhau nhưng ít người biết đến về độ hiệu quả của nó trong việc cải thiện sinh lý nam giới. Chính vì lý do này, cỏ xước chính là loại cây thuốc nam được nhiều nam giới "săn đón" và sử dụng. Cùng tìm hiểu quả một số tác dụng cũng như giúp bạn biết rõ hơn về một số thông tin liên quan nhé.


Cây cỏ xước

Cây cỏ xước là loại cây gì?

Cỏ xước thuộc họ rau dền, là loại cây thân thảo, mềm, lá mọc đối, mép lượn sóng và có hình dạng trứng.

Tại những vùng nông thôn, việc bắt gặp cây cỏ xước đã trở nên thường xuyên và không còn quá xa lạ. Tại một số vùng loại cây này còn được gọi với nhiều tên khác như: (cỏ ngưu tịch, bách bộ, ngưu tất, hoài ngưu tất).

Cỏ xước có là loại cây có hoa và mọc thành bông với độ dài từ khoảng 20 - 30cm. Quả của nó rất mỏ và có hình túi, hình dạng tựa như hạt giống với quả trứng dài. Tất cả các bộ phận trên cây cỏ xước đều có thể làm thuốc và bao gồm cả rễ.

Cỏ xước có mấy loại

Theo khảo sát cho rằng, cây cỏ xước được chia thành 4 loại chính, bao gồm:

- Cỏ xước Ấn Độ.

- Cỏ xước lông trắng.

- Cỏ xước xù xì.

- Cỏ xước màu xám đỏ.


Có mấy loại cỏ xước?

Trong số đó, Việt Nam phổ biến nhất là cỏ xước lông trắng được trồng để làm thuốc. Loại cây cỏ xước được chia đa dạng theo từng khu vực địa lý khác nhau. Chẳng hạn như các tỉnh có đặc điểm khí hậu thuận lợi như Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Lai Châu,… thường mọc những cây cỏ xước.

Cây cỏ xước có tác dụng gì?

Cây cỏ xước (Achyranthes aspera) là một loài thực vật được sử dụng trong y học dân gian và có nhiều tác dụng khác nhau cho sức khỏe con người. Dưới đây là một số tác dụng của cây cỏ xước:

- Chữa đau đầu và đau khớp: Cây cỏ xước có tính chất kháng viêm và giảm đau, giúp giảm triệu chứng đau đầu và đau khớp.

- Giúp tiêu hóa: Cây cỏ xước có tính chất kích thích tiêu hóa, giúp giảm táo bón và các triệu chứng khác liên quan đến tiêu hóa.


Cỏ xước có tác dụng gì?

- Tăng cường miễn dịch: Cây cỏ xước có chứa các hoạt chất có tác dụng kháng viêm và chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng.

- Hỗ trợ điều trị tiểu đường: Cây cỏ xước có chứa các hoạt chất có thể giúp giảm đường huyết và tăng cường hoạt động của tuyến tụy.

- Giảm cholesterol: Cây cỏ xước có chứa các hoạt chất có tính chất chống oxy hóa, giúp giảm cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể.

- Ngoài ra loại cây này còn có tác dụng hỗ trợ nam giới tăng cường sinh lý, cải thiện mộng tinh, di tinh, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ cho nam giới.

Xtramax For Men - Hỗ trợ tăng cường sinh lý, kéo dài thời gian quan hệ như loài cỏ xước.

Cây cỏ xước chữa được bệnh gì?

Cây cỏ xước là loài thực vật chữa được bệnh gì? Đây là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Cụ thể cỏ xước hỗ trợ chữa rất nhiều bệnh và mang lại sức khỏe cho nam giới như:

Cây cỏ xước giúp chữa sỏi thận, mật cực hiệu quả

- Các nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng chiết xuất từ rễ cây cỏ xước có thể giảm sự hình thành sỏi và giúp đào thải sỏi ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, hiệu quả của cây cỏ xước trong điều trị sỏi thận và mật trên con người vẫn chưa được chứng minh bằng các nghiên cứu lâm sàng đầy đủ và chính thức.

- Ngoài ra, cây cỏ xước có tính chất kích thích tiểu tiện, giúp tăng sản xuất nước tiểu và làm giảm nguy cơ tạo ra sỏi. Nếu bạn có sỏi thận hoặc mật, việc uống nhiều nước và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh cũng là những điều quan trọng để hỗ trợ điều trị.

Bài thuốc từ cây cỏ xước trị viêm gan, viêm thận

- Bạn có biết rằng cây cỏ xước, một loại thực vật phổ biến, có thể trở thành một bài thuốc hữu hiệu giúp cải thiện các triệu chứng đái tháo đường và sỏi thận, mật? Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một công thức đơn giản để tạo ra bài thuốc từ cây cỏ xước và một số loại thảo dược khác để hỗ trợ sức khỏe của bạn.


Cây cỏ xước chữa bệnh gì?

- Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như cỏ xước (15g), hạt lá bông, cỏ tranh, sinh địa, nhân trần, râu ngô, huyền sâm, cỏ tháp bút và hạt lá bông. Sau khi rửa sạch, đưa tất cả các nguyên liệu vào nồi sắc và đun đến khi cạn nước còn 300ml.

- Với công thức này, bạn chỉ cần uống 3 lần mỗi ngày để cải thiện các triệu chứng đái tháo đường như đái vàng, đái sẫm và đái đỏ. Với tác dụng giảm sự hình thành và đào thải sỏi thận, mật, bài thuốc này có thể giúp bạn giải quyết những vấn đề khó chịu này.

- Chỉ cần uống 3 lần mỗi ngày để cải thiện các triệu chứng đái tháo đường như đái vàng, đái sẫm và đái đỏ.

[Viên uống Xtramax For Men với chiết xuất hơn 15 loại thảo dược lành tính hỗ trợ bổ thận, cường dương tăng cường sinh lý nam giới]

Cỏ xước ngâm rượu là phương pháp tuyệt vời với những người bị gout

Người bị gout có áp dụng phương pháp cỏ xước ngâm rượu làm bài thuốc chữa bệnh. Có thể thực hiện theo các bước như sau:

- Chuẩn bị 20g mỗi loại nguyên liệu rễ bưởi bung, sa kê, lá lốt, rễ cây vòi voi, rễ cỏ xước.

- Rửa sạch các nguyên liệu này rồi cắt nhỏ để khô.

- Cho nguyên liệu vào ấm sắc để uống trong ngày. Để thuốc phát huy tốt, bạn cần duy trì dùng trong 10 ngày.


Rượu cỏ xước

Giảm rõ rệt bệnh tai mũi họng sau khi sử dụng bài thuốc từ cây cỏ xước

Đối với người bị bệnh tai, mũi họng, có thể sử dụng bài thuốc từ cây cỏ xước với một số cách làm đơn giản như sau:

- Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như đơn buốt, rễ cỏ xước. Mỗi loại khoảng 30g.

-Rửa sạch và cho vào nồi sắc tất cả các nguyên liệu trên. Các triệu chứng của bệnh sẽ giảm và cải thiện dần nếu bạn duy trì uống đều đặn trong khoảng 5 - 7 ngày.

Cây cỏ xước chữa bệnh yếu sinh lý

Bên cạnh việc giúp điều trị một số bệnh lý nói trên, cây cỏ xước còn có các thành phần hoạt chất như betaine, saponin và flavonoid, được cho là có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu và kích thích sự sản xuất hormone testosterone, giúp tăng cường sinh lực nam giới. Ngoài ra, cây cỏ xước cũng được cho là có tác dụng giảm stress và cải thiện tâm trạng, giúp tăng cường khả năng tình dục.

Để áp dụng bài thuốc tăng cường sinh lý, các chàng trai cần làm theo trình tự các bước sau:

- Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: 20g huyền sâm, 15g cỏ xước, 20g huyết dụ, 20g rễ cỏ tranh, 16g mã đề. Rửa sạch.

- Khi đã được rửa sạch rồi cho vào ấm đã được chuẩn bị.

- Đổ 500ml nước vào ấm, đun lửa sôi và đợi đến khi cạn còn khoảng 200ml thì ngưng.

- Dùng 200ml nước cốt đó để uống đều đặn 2 lần/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cần lưu ý những gì khi sử dụng cây cỏ xước điều trị sinh lý yếu?

Khi sử dụng cây cỏ xước để điều trị sinh lý yếu, bạn nên lưu ý những điểm sau:

- Thận trọng khi sử dụng với người bị tiểu đường: Cây cỏ xước có thể ảnh hưởng đến mức đường huyết của người bệnh tiểu đường, vì vậy, người bệnh nên thận trọng khi sử dụng cây cỏ xước.


Những lưu ý khi sử dụng thuốc cỏ xước

- Không nên sử dụng quá liều: Việc sử dụng quá liều cây cỏ xước có thể gây ra các tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, hoặc đau bụng.

- Không sử dụng khi mang thai hoặc cho con bú: Hiện nay, chưa có nghiên cứu nào chứng minh rõ ràng về tác dụng của cây cỏ xước đối với sự phát triển của thai nhi và trẻ sơ sinh. Vì vậy, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú nên tránh sử dụng cây cỏ xước.

- Tìm hiểu rõ nguồn gốc của cây cỏ xước: Để đảm bảo chất lượng của cây cỏ xước, bạn nên mua từ các cửa hàng thuốc uy tín hoặc những nơi có nguồn cung cấp đáng tin cậy.

- Tham khảo ý kiến của bác sĩ: Trước khi sử dụng cây cỏ xước để điều trị sinh lý yếu, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và theo dõi bệnh tình trạng của mình.

- Kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh: Cây cỏ xước chỉ là một phương pháp điều trị bổ trợ, vì vậy, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là một số thông tin và hướng dẫn cách sử dụng những bài thuốc với cây cỏ xước để chữa yếu sinh lý. Nếu còn có thắc mắc, bạn đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với đội ngũ của Nhà Thuốc 186 qua hotline: 0911.22.29.27 hoặc nhathuoc186.com/xtramax-for-men để được tư vấn miễn phí nhé!

*Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, Nhà Thuốc 186  không chịu trách nhiệm trong việc bạn đọc tự ý sử dụng trong việc điều trị.

Không có nhận xét nào