Ads

Ads Xtramax For Men

Tin nóng

Yếu sinh lý: Nguyên nhân, chế độ dinh dưỡng và cách điều trị

Sinh lý của nam giới chính là nhân tố quyết định đến bản lĩnh cũng như khả năng trong “chuyện giường chiếu” của các quý ông. Hiện nay, nhiều quý ông mắc phải tình trạng khó nói khiến sinh lý bị suy giảm nặng nề. 

Vì thế, đã xuất hiện rất nhiều phương pháp giúp tăng cường sinh lý hiệu quả mà các chàng trai có thể áp dụng được ngay tại nhà. Thông tin dưới đây sẽ phần nào giúp ích cho những ai đang quan tâm về sức khỏe sinh lực cũng như cách tăng cường sinh lý nam.

1. Nguyên nhân nào gây yếu sinh lý nam giới?

Yếu sinh lý ở nam giới được khởi nguồn từ nhiều yếu tố và nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

- Tuổi tác: Tuổi tác chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng giảm ham muốn tình dục ở phái mạnh. Người có độ tuổi càng lớn thì hormone sinh dục nội tiết tố nam Testosterone và Nitric oxide - 1 hợp chất tham gia vào quá trình cương cứng sẽ suy giảm sau độ tuổi 30.

- Bệnh lý nền: Các bệnh lý về chuyển hóa như béo phì, tăng lipid máu, đái tháo đường, tăng huyết áp,... cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh lý của người bệnh. Ngoài ra, các bệnh lý ở cơ quan sinh dục của người bệnh như teo tinh hoàn,  ung thư dương vật, ung thư tinh hoàn... gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng “ân ái” của nam giới hoặc khi người bệnh phải điều trị bằng phương pháp phẫu thuật hoặc bệnh bẩm sinh về cấu trúc của tủy sống, khung xương chậu có thể sẽ gây tổn thương đến mạch máu và dây thần kinh ở dương vật, rối loạn cương dương,...

- Tác dụng phụ của thuốc: Việc người bệnh sử dụng kéo dài một số loại thuốc như thuốc an thần, thuốc lợi tiểu hay thuốc chống trầm cảm,... đây cũng có thể là yếu tố dẫn đến yếu sinh lý.

 [Minhmen] viên uống tăng cường testosterone nội sinh, tăng cường sinh lực tốt nhất hiện nay

Nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới

- Lối sống thiếu khoa học - ăn uống không đầy đủ: Chế độ ăn uống không đầy đủ dưỡng chất không đầy đủ các thành phần trong cơ thể, thường xuyên sử dụng chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, caffeine, chất cấm... cũng sẽ gây tác động xấu tới chức năng sinh lý của nam giới. Chế độ sinh hoạt không điều độ, không khoa học như ít vận động, lạm dụng việc thủ dâm hay quan hệ tình dục thường xuyên khiến cho dương vật hoạt động với tần suất liên tục và xuất tinh liên tục, lâu dần nam giới sẽ mắc phải tình trạng xuất tinh sớm, thậm chí là có nguy cơ liệt dương.

- Yếu tố về tâm lý: Người bệnh thường xuyên phải đối mặt với những áp lực cuộc sống và mệt mỏi trong công việc dẫn đến stress, căng thẳng, sang chấn tâm lý... Đây cũng chính là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến khả năng ham muốn và chất lượng tinh trùng ở phái mạnh. Vì khi căng thẳng hay stress thì cơ thể sẽ tự động tiết ra hormone steroid giúp cho cơ thể giảm bớt sự căng thẳng nhưng hormone này lại ức chế quá trình sản xuất hormone testosterone nội sinh, từ đó làm trì hoãn quá trình sản sinh tinh trùng ở nam giới.

2. Chế độ dinh dưỡng hằng ngày có thể tác động đến tình trạng yếu sinh lý?

Một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, cân đối các dưỡng chất quan trọng là: Tinh bột đường, chất béo, chất đạm, vitamin, khoáng chất và bổ sung một số thực phẩm phù hợp sẽ giúp cho quá trình sản xuất tinh trùng được thuận lợi như: Hàu, hải sản, chuối, rau chân vịt,...(Thuốc Minhmen hỗ trợ nâng cao chất lượng tinh binh), tinh trùng khỏe mạnh, cải thiện tuần hoàn máu, cải thiện và tăng cường ham muốn tình dục, khả năng cương dương.


Chế độ dinh dưỡng cho người yếu sinh lý

Ngoài ra, chế độ ăn phù hợp cũng có thể phòng tránh những bệnh lý nền của cơ thể như đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn chuyển hóa lipid,...giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người sinh lý yếu.

3. Một số cách nâng cao sinh lý nam ngay tại nhà

3.1 Dùng thực phẩm hỗ trợ tăng cường sinh lý nam

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể là một trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe sinh lý của nam giới. Cách tăng cường sinh lý ngay tại nhà hiệu quả cao nhờ sử dụng các thực phẩm bổ dưỡng sau:

- Hàu: Những món ăn được chế biến từ hàu chứa rất nhiều kẽm luôn được biết đến giúp tăng cường sinh lý cho phái mạnh nhờ có chứa kẽm giúp kích thích tổng hợp nội tiết tố tự nhiên và tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh kích thích sự hưng phấn trong não - dopamine.

- Chuối: Trong chuối có chứa hàm lượng kali cao giúp tuần hoàn và tăng lưu lượng máu đến dương vật, đồng thời tăng cường tiết hormone testosterone.

- Các loại quả mọng nước: Vải, cam, việt quất, mâm xôi, dưa hấu... đều là các loại quả giúp bổ sung kẽm, vitamin c, kali và phytonutrient giúp hỗ trợ chống oxy hóa đồng thời hỗ trợ giãn mạch, tăng cường khả năng bơm máu đến “cậu nhỏ” cải thiện kích thước nâng cao khả năng quan hệ và sinh lý nam giới.


thực phẩm hỗ trợ tăng cường sinh lý nam

- Tỏi: Giúp hỗ trợ giảm stress, ức chế hormone steroid, kích thích phát triển các mô, cơ bắp. Phái mạnh có thể sử dụng tỏi mỗi ngày để đạt được hiệu quả về sinh lý.

Ngoài ra, một số loại thực phẩm khác như thịt đỏ, trứng, giá đỗ cũng phần nào giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe sinh lý cho nam giới. Tuy nhiên, bạn cần tránh các thực phẩm gây hại như đồ hộp, nội tạng động vật, thịt mỡ, rượu, bia...không tốt cho sức khỏe.

3.2 Một số bài tập hỗ trợ tăng cường sinh lý nam tại nhà

Dưới đây là các bài tập giúp rèn luyện thể chất sinh lực cho cơ thể mà các đấng chàng trai có thể tham khảo để lựa chọn cho mình bài tập phù hợp:

- Cử tạ: Giúp tăng khối lượng cơ bắp, nâng cao sức chịu đựng của nam giới.

- Aerobic: Nếu duy trì luyện tập aerobic mỗi ngày có thể hỗ trợ tăng cường sức khỏe, hỗ trợ quá trình cải thiện sinh lý ở các chàng trai gặp tình trạng sinh lý yếu.

- Tập Kegel: Một trong những bài tập nổi tiếng có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức mạnh cho cơ mu cụt, hỗ trợ giảm thiểu tình trạng xuất tinh sớm khi đang quan hệ tình dục nâng cao khả năng quan hệ.


bài tập hỗ trợ tăng cường sinh lý nam tại nhà

- Bơi lội: Môn thể thao giúp cho cơ thể sảng khoái, giảm stress, căng thẳng và nâng cao sức khỏe cho phái mạnh.

- Đi bộ nhanh: Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có thể giúp hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu từ đó hỗ trợ khắc phục chứng rối loạn cương dương ở nam giới.

Có thể kết hợp những bài tập trên với sản phẩm hỗ trợ tăng cường sinh lý viên uống Minhmen

3.3 Một số phương pháp hỗ trợ tăng cường sinh lý nam khác có thể thực hiện tại nhà

- Luôn giữ cho tinh thần được thoải mái, giảm lo âu căng thẳng: Khi lo âu căng thẳng, sức khỏe tinh thần của nam giới sẽ suy giảm, chức năng sinh lý tất nhiên cũng sẽ suy giảm theo. Do đó, phái mạnh nên giữ cho mình tinh thần bền bỉ, tránh căng thẳng quá nhiều để cơ thể dễ dàng sản sinh hormon sinh dục và cải thiện chức năng sinh lý một cách tốt hơn.

- Điều chỉnh chế độ ngủ, nghỉ hợp lý: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, cơ thể người hoạt động tốt nếu ngủ từ 7 - 8 giờ/ngày. Nếu ngủ ít hơn 5 giờ/ngày thường xuyên và liên tục trong 1 tuần sẽ làm cho nồng độ testosterone nội sinh trong cơ thể suy giảm, khiến chức năng sinh lý nam giới bị "yếu" đi. Tốt nhất, phái mạnh nên tránh thức quá khuya, ngủ đủ giấc và có chế độ sinh hoạt lành mạnh, khoa học.

- Xóa bỏ ngay những thói quen xấu khiến phái mạnh bị "yếu": Các thói quen xấu khiến đàn ông ngày càng suy yếu trong chuyện chăn gối như: thường xuyên sử dụng bia rượu, hút thuốc lá, tình dục bừa bãi, quá độ, ít vận động, sử dụng thuốc tăng cường sinh lý tùy tiện...

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp người đọc nắm rõ hơn về quá trình và cách tăng cường sinh lý nam giới tại nhà.

Không có nhận xét nào